Anh Nguyễn Quang Duy - Tổng Giám đốc DT Group, đã trở thành biểu tượng truyền cảm hứng cho nhiều doanh nhân đang nỗ lực tạo dựng tên tuổi trong lĩnh vực nông nghiệp đầy cạnh tranh.

 

Hành trình đưa rong nho trở thành sản vật nức tiếng của xứ sở núi trầm và biển yến là minh chứng cho tâm huyết và tầm nhìn của anh.

 

Với sản lượng xuất khẩu rong nho đạt 40 tấn/tháng sang các thị trường như Mỹ, Nhật Bản, ít ai biết được những vất vả mà anh Duy đã phải vượt qua để đạt được thành công như vậy.

 

 

Hơn chục năm trước, khi đang làm quản lý dược phẩm cho một công ty ở Nha Trang, anh Duy bén duyên với rong nho.

Qua tìm hiểu, anh được biết rong nho (có tên khoa học là Caulerpa lentillifera) là một loại rong biển được đặt tên là “trứng cá hồi xanh” của Nhật Bản, rất giàu dinh dưỡng.Loại cây này có thể phát triển mạnh ở vùng biển Khánh Hòa nên anh quyết định liều mình bỏ công việc lương tháng cao để theo đuổi ước mơ trồng rong nho và khởi nghiệp.

 

 

Tuy nhiên, trồng rong nho là mô hình mới, việc chăm sóc chưa đạt nhiều kết quả như mong muốn dẫn tới sản lượng thấp.

Thêm vào đó, khó khăn trong việc tìm kiếm đầu ra đã đẩy doanh nghiệp non trẻ vào tình thế khó khăn. Thậm chí, anh Duy từng phải thế chấp căn nhà duy nhất của mình để trang trải chi phí kinh doanh.

 

Nhưng không vì thế mà anh từ bỏ ước mơ của mình.

 

Bằng sự tận tâm, chịu khó, lòng kiên trì và làm việc không mệt mỏi, sản phẩm rong nho biển của DT Group dần được nhiều người biết đến. Cánh cửa mở rộng khi Nhật Bản – “cha đẻ” của loại thực phẩm này công nhận chất lượng vượt trội của rong nho Khánh Hòa và bắt đầu nhập khẩu hàng trăm tấn mỗi năm.

 

 

Ngoài việc đẩy mạnh trồng rong nho, anh Nguyễn Quang Duy còn tích cực tham gia nuôi yến và thu hoạch tổ yến. Đây là một loại thực phẩm được biết đến với giá trị dinh dưỡng cao và lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt rất được ưa chuộng tại châu Á.

DT Group đã xây dựng nhà máy sản xuất yến sào, từng bước đưa ra các sản phẩm yến sào tươi, yến sào tinh chế và tổ yến chưng sẵn ăn liền.

Bằng cách thúc đẩy các hoạt động này, anh Nguyễn Quang Duy không chỉ tạo ra các cơ hội kinh doanh mới mà còn tạo ra việc làm cho lực lượng lao động địa phương.

Đặc biệt, yến sào là một sản phẩm tiêu biểu khác của Khánh Hòa đã được thị trường quốc tế ưa chuộng. Những nỗ lực của anh Nguyễn Quang Duy trong việc quảng bá và tiếp thị những sản phẩm địa phương này đã giúp thúc đẩy nền kinh tế của khu vực và đưa Khánh Hòa lên bản đồ như một trung tâm nông sản chất lượng cao.

“Nếu tạo ra được những sản vật địa phương, không chỉ doanh nghiệp mà tất cả người dân trong vùng đều được hưởng lợi từ nó”;

 

Triết lý kinh doanh và hình ảnh của anh Nguyễn Quang Duy với khởi đầu là một doanh nhân tự lập vươn lên từ những khởi đầu khiêm tốn đã thực sự truyền cảm hứng cho nhiều các bạn trẻ đang bước vào hành trình khởi nghiệp.

 

 
Tư vấn ngay